ദക്ഷിണേഷ്യൻ ഉപഭൂഖണ്ഡ ചരിത്രം: ഒരു അനുഭാവ്യചിത്രീകരണം
VED from VICTORIA INSTITUTIONS
It is foretold!
The torrential flow of inexorable destiny!
Vol 12. മലബാറിലെ നമ്പൂതിരിമാർ, അമ്പലവാസികൾ, നായർമാർ എന്നിവരെക്കുറിച്ച്
46. വടക്കേ മലബാറിലെ ഉന്നത നായർമാരിലെ ഉപവിഭാഗങ്ങളെക്കുറിച്ച്
വടക്കേ മലബാറിൽ നായർമാരിലെ ഉന്നത ഉപവിഭാഗങ്ങളിൽ പെട്ടവരിൽ വളരെ സങ്കീർണ്ണമായ സാമൂഹിക ബന്ധങ്ങൾ രൂപകൽപ്പന ചെയ്തെടുത്ത കുടുംബ സംവിധാനങ്ങൾ ഉണ്ടായിരുന്നു പോലും.
ഇതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട് ഇവിടെ പറയാൻ പോകുന്ന വിവരങ്ങൾ അത്രയും Malabar and Anjengoയിൽ നിന്നും എടുത്തതാണ്.
ഈ ഉന്നത നായർ ജനങ്ങളിൽ, തറവാട് എന്ന് പൊതുവെ നിർവ്വചിക്കപ്പെടുന്നതിനോട് സാമ്യമായ, കുളം എന്ന കൂട്ടങ്ങൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. ഈ ഉപവിഭാഗങ്ങൾ exogamous ആയിരുന്നു പോലും. എന്നുവച്ചാൽ അവർ അന്യജാതിയിൽ നിന്നുമാണ് വിവാഹം കഴിക്കുക.
എന്നാൽ ഇവ ഓരോന്നിനും ഉള്ളിൽ ചെറിയ ഉപവിഭാഗങ്ങൾ വേറെയും ഉണ്ടാവും. ഇവ endogamous ആയിരിക്കും. എന്നുവച്ചാൽ സ്വന്തം ജാതിയിൽ നിന്നും മാത്രമാണ് വിവാഹം കഴിക്കുക.
ഈ മുകളിൽ പറഞ്ഞതിന്റെ അർത്ഥം വ്യക്തമായി മനസ്സിലാക്കാൻ പ്രയാസം ആണ് എന്ന് തോന്നുന്നു. മാത്രവുമല്ല, Malabar and Anjengoയിൽ തന്നെ ആ ഗ്രന്ഥത്തിന്റെ എഴുത്തുകാരൻ ഈ സാമൂഹിക സംവിധാത്തിനെ പറഞ്ഞ് മനസ്സിലാക്കിക്കാൻ പ്രയാസം ആണ് എന്നും പറയുന്നുണ്ട്. എന്നാൽ കാര്യങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കിക്കാനായി ഏതെങ്കിലും ഒരു പ്രത്യേക പ്രദേശത്തിലെ കാര്യം മാത്രം എടുത്ത് പരിശോധിക്കാം എന്നും പറയുന്നു.
കോട്ടപ്പുഴയ്ക്കും Porapuzhaയ്ക്കും ഇടയിൽ വരുന്ന പയ്യനാട് എന്ന പ്രദേശത്തെ ആണ് ഈ വിധം പഠനത്തിനായി എടുത്തത്. ഈ പ്രദേശം കുറുംബ്രനാട് താലൂക്കിൽ വരുന്ന ഒരു സ്ഥലമാണ്. കുറുംബ്രനാടിലെ ഏതോ ഒരു രാജാവ്, അമ്പാടി കോവിലകത്തിലെ ഏതോ ഒരു തമ്പുരാട്ടിക്ക് നൽകിയ പ്രദേശം ആണ് പോലും ഇത്.
അമ്പാടി കോവിലകം തമ്പുരാട്ടി എന്നത് Calicut ഭരിക്കുന്ന സാമൂതിരി രാജകുടുംബത്തിലെ ഏറ്റവും ഉയർന്ന സ്ഥാനക്കാരിയായ സ്ത്രീയുടെ സ്ഥാനനാമമാണ്.
ഈ പയ്യനാട് പ്രദേശത്തിൽ ആദ്യകാലങ്ങളിൽ ആറ് സ്ഥാനികൾ അഥവാ നാടുവാഴികൾ ഉണ്ടായിരുന്നു പോലും. ഇവരാണ് രാജാവിന് വേണ്ടി ഈ പ്രദേശം ഭരിക്കുക.
അതേ സമയം ഇവരുടെ ഭരണത്തെ നിയന്ത്രിക്കുന്ന നാലു നായർ കൂട്ടങ്ങൾ വേറെയും ഉണ്ടായിരുന്നു. ഇവരുടെ ഈ നിയന്ത്രണത്തെ Malabar and Anjengoയിൽ constitutional control എന്നാണ് നിർവ്വചിച്ചിട്ടുള്ളത്. എന്നുവച്ചാൽ ഭരണഘടനാപരമായുള്ള നിയന്ത്രണം.
ഇങ്ഗ്ളിഷ് ഭാഷയും ഇങ്ഗ്ളണ്ടിലെ സംവിധാനങ്ങളും മനസ്സിലാക്കിത്തുടങ്ങിയ മലബാറിലെ പ്രാദേശിക ഉദ്യോഗസ്ഥർ വൻ വാക്കുകളാണ് ഈ അർദ്ധ-പ്രാകൃത ദേശത്തിലെ സാമൂഹിക സംവിധാനങ്ങളെ നിർവ്വചിക്കാൻ ഉപയോഗിക്കുന്നത്. വിഡ്ഢിത്തമാണ് ചെയ്യുന്നത്. അതിലേക്ക് ഇപ്പോൾ പോകുന്നില്ല.
നായർമാരുടെ ഓരോ കൂട്ടുത്തിനും ഒരു പാരമ്പര്യ president ഉണ്ടായിരിക്കും. ഈ president എന്ന പദപ്രയോഗവും ശുദ്ധ അസംബന്ധമാണ് എന്നാണ് തോന്നുന്നത്. അതിലേക്കും പോകുന്നില്ല.
ഈ പ്രദേശത്ത് കുളങ്ങളുടെ ഏഴ് കൂട്ടായ്മകൾ ഉണ്ടായിരുന്നു. ‘കുളം’ എന്ന് ഇവിടെ പറഞ്ഞത് മുകളിൽ പറഞ്ഞ നായർ തറവാട് എന്ന അർത്ഥത്തിൽ മനസ്സിലാക്കുക. ഈ ഓരോ കൂട്ടായ്മയിലും പല കുളങ്ങൾ ഉണ്ടാവും എന്നും മനസ്സിലാക്കുക. ഈ ഏഴ് കൂട്ടായ്മയിൽ ഏറ്റവും ഉന്നതമായിട്ടുള്ളതിൽ പന്ത്രണ്ട് കുളങ്ങൾ ഉള്ള ഒരു കൂട്ടായ്മയായിരുന്നു.
വെങ്ങലാട്ട്, പത്തില്ലത്ത്, വിയ്യൂർ, നെല്ലിയോട്ട്, അടുൻകുടി, അമയൻഗലാട്ട്, നെല്ലിലോളി, നിലൻചേരി, രണ്ടില്ലത്ത്, പുല്ലിയാണി, ഓർക്കാട്ടേരി, വെൺമേരി എന്നിവയാണ് ആ പന്ത്രണ്ട് കുളങ്ങൾ.
ഇവയിൽ പത്തില്ലത്തുകാരും രണ്ടില്ലത്തുകാരും അടിയോടി എന്ന നാമം സ്വന്തം പേരിന് പിന്നിൽ ചേർക്കും.
അവസാനത്തെ മൂന്നു കുളക്കാർ നമ്പിയാർ എന്ന നാമവും, മറ്റുള്ളവർ നായർ എന്നും സ്വന്തം പേരിന് പിന്നിൽ ചേർക്കും.
നേരത്തെ സൂചിപ്പിച്ച ആറ് സ്ഥാനികളിൽ അടിയോടി എന്ന സ്ഥാനനാമം ഉള്ളവർ വെങ്ങലാട്ട് കുളത്തിലും, കൂട്ടങ്ങളുടെ രണ്ട് presidentറ്റുമാർ പത്തില്ലത്ത് കുളത്തിലും ഉള്ളവരാണ്.
സ്ഥാനി കുടുംബക്കാരിലെ ഇളയ അംഗങ്ങൾക്ക് ഉള്ള സ്ഥാനനാമം കിടാവ് എന്നാണ്.
വെങ്ങലാട്ട് കുളക്കാരുടെ സ്ത്രീകളുടെ വിവാഹ ഘോഷയാത്രയിൽ പങ്കെടുക്കുക എന്നുള്ളത് വിയ്യൂരിലേയും നെല്ലിയോട്ടിലേയും കുളക്കാരിലെ സ്ത്രിജനങ്ങളുടെ ഉത്തരവാദിത്തമാണ്. ഇവരിൽ ആദ്യകൂട്ടർ വിളക്കുകളും രണ്ടാമത്തെ കൂട്ടർ പൂക്കളും ഘോഷയാത്രയിൽ വഹിക്കേണം. അതേ സമയം രണ്ടില്ലത്ത് അടിയോടി കുടുംബക്കാരണ് വെങ്ങലാട്ട് കുളക്കാരുടെ പാചകക്കാരായി തൊഴിൽചെയ്യേണ്ടത്.
പത്തില്ലത്ത് അടിയോടികൾക്കും ഓർക്കാട്ടേരി നമ്പ്യർമാർക്കും പുല പന്ത്രണ്ട് ദിവസമാണ്. മറ്റ് കുളക്കാർക്കെല്ലാം പതിനഞ്ച് ദിവസമാണ്. ഇതിൽനിന്നും ഇവർക്കിടയിലുള്ള ഉയർച്ചത്താഴ്ച മനസ്സിലാക്കാവുന്നതാണ്.
കുളങ്ങളുടെ കൂട്ടായ്മകളിൽ രണ്ടാം സ്ഥാനത്ത് വരുന്നത് ആറ് കുളങ്ങളുടെ ഒരു കൂട്ടായ്മയാണ്. അതിൽ ഇരവട്ടൂർ, അര-ഇരവട്ടൂർ, അട്ടിക്കോടൻ എന്നീ നായർമാർ, തൊണ്ടേരി കിടാവുകൾ, പുന്നൻ നമ്പ്യാർമാർ, മേനോക്കി എന്നീ കുടുംബക്കാരാണ് ഉണ്ടായിരുന്നത്. ഈ കൂട്ടർ എല്ലാരും പതിനഞ്ച് ദിവസം പുലയുള്ളവരാണ്.
മൂന്നാമത്തെ കൂട്ടായ്മയിൽ മൂന്ന് കുളക്കാരാണ് ഉള്ളത്. തച്ചോളി, കൊത്തോളി, കുരുവട്ടാൻചേരി എന്നീ കുടുംബക്കാരാണ് ഈ മൂന്ന് കുളക്കാർ. ഇതിൽ തച്ചോളി കുളത്തിൽ പെട്ടവരാണ് സ്ഥാനികളിൽ പെട്ട ബാക്കി മൂന്ന് പേർ. ഈ കുളക്കാരിലെ എല്ലാരും അവരുടെ പേരിന് പിന്നിൽ നായർ എന്നാണ് സ്ഥാനനാമമായി ചേർക്കാറ്. ഇവരുടെ പുല പതിനഞ്ച് ദിവസമാണ്.
പെരുവാണിയൻ എന്ന ജാതിക്കാരുണ്ട്. ഇവരും ഒരു നായർ കൂട്ടായ്മയാണ് എന്ന് തോന്നുന്നു. കുറുംബ്രനാട് രാജവിന്റെ കീരീടധാരണ ചടങ്ങിൽ ആ രാജാവിന് എണ്ണ സമ്മാനിക്കാനുള്ള ഉത്തരവാദിത്തം ഈ ജാതിക്കാർക്കാണ്. ജാതിപ്പേരിന്റെ അർത്ഥം തന്നെ മഹാ എണ്ണക്കാരൻ എന്നാണ് പോലും.
അഞ്ചാമത്തെ കൂട്ടായ്മയിൽ മൂന്ന് കുളക്കാർ ഉണ്ട്. മണ്ണാൻഗഴി, പാറൻചേല, പള്ളിക്കര എന്നീ നായർമാരണ് ഇതിൽ ഉള്ളത്. ഇവരും പതിനഞ്ച് ദിവസം പുലയുള്ളവർ ആണ്.
ഇവരിലെ ആദ്യകൂട്ടരായ മണ്ണാൻഗഴി നായർമാരാണ് കുറുംബ്രനാട് രാജാവിന്റെ കിരീടധാരണ ചടങ്ങിൽ രാജാവിന് ഇരിക്കാനുള്ള ആവണപ്പലക നൽകുകയും വെക്കുകയും ചെയ്യുക.
(ഈ ആവണപ്പലക എന്നുള്ളത് ആമയുടെ ആകൃതിയിലുള്ള ഒരു പലകയാണ്. ഇത് നമ്പൂതിരിമാരുടേയും മറ്റ് ഉന്നത ജാതിക്കാരുടേയും പാരമ്പര്യമായുള്ള ഉന്നതസ്ഥാന ഇരിപ്പിടമാണ്.)
ഇതേ ചടങ്ങിൽ രണ്ടാമത് പരാമർശിച്ച പാറൻചേല നായർ കുളക്കാർ ഈ രാജാവിന് പുടവ നൽകേണ്ടവരാണ്.
ആറാമത്തെ കൂട്ടായ്മയിൽ പടം, തുളു, മാണൻ, ഒട്ടു എന്നീ കിരിയങ്ങൾ ആണ് ഉള്ളത്. ഇവർക്ക് മൊത്തമയുള്ള പേരാണ് Ravari.
ഏഴാമത്തെ കൂട്ടായ്മയിൽ ഉള്ളത് കണ്ടോൻ, കണ്ണൻകോടൻ, കോട്ട, കറുംബ, കുണ്ടകൊള്ളവൻ, പാണക്കാടൻ എന്നീ ആറ് നായർ കുളക്കാരാണ്. ഇവരുടെ പുലയും പതിനഞ്ച് ദിവസമാണ്. വെങ്ങലാട്ട്, പാട്ടിലാട്ട്, ഓർക്കാട്ടേരി എന്നീ കുളക്കാരുടെ സ്ത്രീകളുടെ ശുദ്ധികർമ്മ ചടങ്ങുകളിൽ ഈ ആറ് കുളക്കാരിലേയും സ്ത്രീകൾക്ക് ചില ഉത്തരവാദിത്തവും ജോലിയും ഉണ്ട് എന്നും മനസ്സിലാക്കുക.
ഈ ഏഴ് നായർ കൂട്ടായ്മകളും അല്ലാതെ, ഉള്ളിൽ ഉപവിഭാഗങ്ങൾ ഇല്ലാത്ത മറ്റ് ചില നായർ കൂട്ടരും ഉണ്ടായിരുന്നു പോലും. ഇതിൽ ഒന്നാണ് പാപ്പിനി നായർ. മുകളിൽ പട്ടികപ്പെടുത്തിയിട്ടുള്ള കുളക്കാരുടെ കൂട്ടായ്മയിൽ മൂന്നാമത്തെ കൂട്ടായ്മയിലെ കുടുംബക്കാരിലെ പെൺകുട്ടികളുടെ താലി കെട്ടു കല്ല്യാണത്തിൽ ഈ പാപ്പിനി സ്ത്രീകൾ, ബ്രാഹ്മിണി (നമ്പീശൻ) സ്ത്രീകൾക്ക് പകരക്കാരായി നിന്ന് പ്രവർത്തിക്കും പോലും.
ഇതേ കുളക്കാരുടെ ശവദാഹ കർമ്മങ്ങളിൽ അട്ടിക്കുറിശ്ശി നായർമാർക്ക് പകരക്കാരായി പ്രവർത്തിക്കുന്ന ഒരു കൂട്ടരാണ് പാലാട്ടവൻ എന്ന കുടുംബക്കാർ.
പയ്യനാടിലെ വിവിധ നിലവാരത്തിലുള്ള നായർ കുടുംബക്കാർക്കിടയിൽ അവരെ തമ്മിൽ ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന അദൃശ്യമായ അതി സങ്കീർണ്ണമായ കണ്ണികളെയാണ് മുകളിൽ വിവരിച്ചത്. ഈ വിധമായുള്ള ഒരു കെട്ടുപിണഞ്ഞു കിടക്കുന്ന ബന്ധങ്ങളെ നിലനിർത്തുന്നത് പ്രാദേശിക ഫ്യൂഡൽ ഭാഷയിലെ ഉച്ചനീചത്ത കോഡുകൾ ആയിരിക്കും. ഈ വാക്ക് കോഡുകളുടെ indicant word രൂപങ്ങൾ മാറ്റി, ഈ ബന്ധങ്ങൾക്ക് ഇടയിൽ സ്ഥാപിച്ചാൽ ഈ വിധമായുള്ള ഒരു ബന്ധ ചങ്ങല പൊടിഞ്ഞു പോയേക്കാം. തൊഴിൽ ചെയ്യേണ്ടവൻ തലതിരിഞ്ഞ് നിന്ന് തൊഴിൽ ചെയ്യിക്കാൻ ശ്രമിച്ചേക്കാം.
ഇന്ത്യൻ പട്ടാളത്തിലേയും പോലീസിലേയും കാര്യം പോലെയാണ്. പുറത്തുള്ളവർക്ക് അവരെ യൂണിഫോമിൽ കണ്ടാൽ, അവർ പട്ടാളക്കാരാണ്, പോലീസുകാരണ് എന്നെല്ലാം മനസ്സിലാകും.
എന്നാൽ അവർക്കിടയിൽ അദൃശ്യമായി നിലനിൽക്കുന്ന വിവിധ തരത്തിലുള്ള ബന്ധങ്ങളും വിധേയത്തങ്ങളും അനുസരണ കണ്ണികളും മറ്റും മനസ്സിലാകേണം എന്നില്ല. അവരിൽ തന്നെ പാചകം, മുടിവെട്ട്, അലക്ക്, ശിപായി, ഓഫിസർ തുടങ്ങിയ വ്യത്യസ്ത തൊഴിൽകാരെ പുറത്തുള്ളവർക്ക് വ്യക്തമായി തിരിച്ചറിയേണം എന്നുമില്ല.
എന്നാൽ ആശയവിനിമയത്തിലെ വാക്ക്-കോഡുകൾ കേൾക്കാനായാൽ, ആരാണ് ഉയർന്നവൻ ആരാണ് ഹീന നിലവാരക്കാരൻ എന്നത് മനസ്സിലാക്കാനായേക്കാം. അതിനുള്ള അവസരം പലപ്പോഴും പുറത്തുള്ളവർക്ക് അവർ നൽകിയേക്കില്ല. എന്നാൽ അവർ മൊത്തമായി പുറത്തുള്ളവരെ അവരുടെ അടിയാളികളായി മനസ്സിലാക്കിയേക്കാം. ആ മനസ്സിലാക്കൽ പുറത്തുള്ളവരിൽ അടിച്ചേൽപ്പിക്കാനായുള്ള പെരുമാറ്റം അവർ രൂപികരിക്കുകയും ചെയ്തേക്കാം.
ഈ നായർമാർ എന്നത് പുറംനാട്ടു ബ്രാഹ്മണർക്കും, ഓത്തുള്ള നമ്പൂതിരിമാർക്കും, ഓത്തില്ലാത്ത നമ്പൂതിരിമാർക്കും, പുറംനാട്ടു രാജാകുടുംബക്കാർക്കും, അമ്പലവാസികൾക്കും മറ്റും കീഴിൽ വരുന്നവരാണ് എന്നും ഓർക്കുക.
ഈ ഒരു സ്ഥിതിവിശേഷം ആണ് ഇങ്ഗ്ളിഷ് കമ്പനി മലബാറിൽ കണ്ടത്. അദൃശ്യമായ ബന്ധകണ്ണികളാൽ തമ്മിൽ ബന്ധപ്പെട്ടുകിടക്കുന്ന, സാമൂഹിക അധികാരം തമ്മിൽ പങ്കിടുന്ന, വാക്ക് കോഡുകളിലെ ഉന്നത സ്ഥാനം കൈവശപ്പെടുത്തിയ, കുടുംബക്കാർ.
അവർക്ക് കീഴിൽ യാതൊരുവിധ മാനസിക ബലവുമില്ലാത്ത, സാമൂഹിക മികവുള്ളതും ആത്മാഭിമാനം നിലനിർത്തുന്നതുമായ ആശയവിനിമയ കഴിവുകൾ കൈമോശംവന്ന കീഴ്ജന ആൾക്കാർ. ഇന്ന് ഇന്ത്യയിലെ പല സംസ്ഥാനങ്ങളിലും ജീവിച്ചിരുന്ന അന്യഭാഷാ തൊഴിലാളികളെപ്പോലെ.
കോഴിക്കാട്ടം പോലെ അടിച്ചുവാരപ്പെട്ടും, അടിച്ചു തെറിപ്പിക്കപ്പെട്ടും ജീവിക്കുന്നവർ. പലരും വെറും കന്നുകാലികളെപ്പോലെ. ജീവിതകാലം മുഴുവൻ ഏതെങ്കിലും ചെറിയ കൃഷിഭൂമിയിലെ നിത്യവേനലിൽ ജീവിതം എരിച്ചുതീർക്കുന്നവർ.
അധികാരി കുടുംബക്കാരേയും അവരുടെ കീഴിലുള്ള കന്നുകാലി ജീവികളായ മനുഷ്യരേയും ഇന്ന് ഇന്ത്യൻ അക്കാഡമിക്ക് ബുദ്ധിജീവികൾ ‘ഇന്ത്യാക്കാർ’ എന്ന ഒറ്റവാക്കിൽ ഒതുക്കിനിർത്തിയിരിക്കുന്നു. ഈ 'ഇന്ത്യാക്കാരെയെല്ലാം' ഇങ്ഗ്ളിഷുകാർ വന്ന് അടിമകളാക്കിയെന്ന വിഡ്ഢി വിവരമാണ് ഈ അമിത ശമ്പളം കൈയിട്ടുവാരിയെടുക്കുന്ന ഈ അക്കാഡമിക്ക് വിദ്വാന്മാർ എഴുതിക്കൂട്ടി നിർബന്ധിച്ച് പഠിപ്പിക്കുന്നത്.
2. സ്വസ്തി ചിഹ്നം, ഇരട്ട ആര്യന്മാർ,
3. പഴമയിലേക്കുള്ള അവകാശവാദങ്ങൾ
4. പഴമയിലെ അവ്യക്തമായ വിവരങ്ങൾ
5. വേദോപദേശങ്ങൾ സാർവ്വത്രികമായി
6. ഒരു പ്രത്യേക സമൂഹത്തിന്റൊ അംഗങ്ങൾക്ക്
7. ഫ്യൂഡൽ ഭാഷകളിൽ സർവ്വവ്യാപിയായ
8. ധർമ്മാധർമ്മങ്ങൾ, പാപങ്ങൾ, അപരാധങ്ങൾ
10. ദിവ്യവ്യക്തിത്വത്തിനും അപ്പുറത്തായുള്ള
11. ഫ്യൂഡൽ ഭാഷാ രാഷ്ട്രത്തിൽ പടർന്നു
12. ചട്ടക്കൂടിന് പുറത്തു നിൽക്കുന്ന ആളെ
13. കാപട്യവും പ്രഹസനവും നിറഞ്ഞുതുളുമ്പുന്ന
14. ഗൃഹസ്ഥാശ്രമവും പഞ്ചമഹായജ്ഞങ്ങളും
16. ഫ്യൂഡൽ ഭാഷകളെ തുരത്തിയാൽ കലിയുഗ?
17. പ്രാകൃത ആചാരങ്ങളിൽ വെറങ്ങലിച്ചവയും
18. ബ്രാഹ്മണ മേധാവിത്വവും സംസ്കൃത ഭാഷാ
19. അനുലോപ ബന്ധവും പ്രതിലോമ ബന്ധവും
20. ഒന്നാം പരിഷകളും രണ്ടാം പരിഷകളും
21. മുകളിലോട്ട് എടുത്തുചാടാനും, കീഴിൽ
22. അമ്പലവാസികളിലും ഉളള ഏറ്റക്കുറച്ചിലുകൾ
23. അമ്പലവാസികളെക്കുറിച്ച് പൊതുവായി
24. മൂത്തത് അഥവാ മൂസ്സത് എന്നവരെക്കുറിച്ച്
27. ഉള്ളിൽക്കയറിക്കൂടി സ്വന്തം സ്വർത്ഥതാൽപ്പര്യ
30. തീയാട്ടുണ്ണികളും നമ്പീശന്മാരും
34. മലബാറിലെ ക്ഷത്രിയ കുടുംബങ്ങൾ
35. തിരുവിതാംകൂറിലെ രാജാ കുടുംബക്കാരെ
36. തിരുവിതാംകൂർ രാജകുടുംബത്തിലെ
37. നായർമാരെക്കുറിച്ച് പറഞ്ഞുതുടങ്ങുന്നതിന്
38. മൃഗീയ ഭാഷാ സാമൂഹികാന്തരീക്ഷത്തിലേക്ക്
41. നായർമാർക്ക് താൽപ്പര്യമുള്ള രക്തബന്ധ
42. നായർമാരിൽ ചിലർക്ക് ഹീനജന പൈതൃക
43. ഫ്യൂഡൽ ഭാഷകൾ പടർന്നുപിടിപ്പുക്കുന്ന
44. ചർണ നായർമാരും ശൂദ്ര നായർമാരും
45. വിദേശീയരായ നായർമാരെക്കുറിച്ച്
46. വടക്കേ മലബാറിലെ ഉന്നത നായർമാരിലെ
47. മധ്യ നിലവാരത്തിലുള്ള നായർ ഉപ
48. നായർമാരിലെ ഏറ്റവും കീഴിലുള്ള ജന
49. യോഗി-ഗുരുക്കൾമാരും വയനാടൻ ചെട്ടികളും